วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Assignment 1

1.บอกความหมายของคำต่อไปนี้ตามความเข้าใจของนักศึกษาเอง
    เทคโนโลยี หมายถึง การประยุกต์เอาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ให้เกิดประโยชน์ การศึกษาพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆก็เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติกฎเกณฑ์ของสิ่งต่างๆและหาทางมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ เทคโนโลยีจึงเป็นคำที่มีความหมายกว้าง
    เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) หมายถึง เทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศเเละเทคโนโลยีเกี่ยวข้องกันตั้งแต่การรวบรวม การจัดข้อมูล และการประมวลผล การพิมพ์ การสร้างรายงาน การสื่อสารข้อมูล ฯลฯ เทคโนโลยีสารสนเทศรวมถึงเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดระบบการให้บริการ การใช้ และการดูแลข้อมูล
    เทคโนโลยีการสื่อสาร (Cmmunicution Technology) หมายถึง เทคโนโลยีกระบวนการถ่ายทอดข่าวสาร ข้อมูลความรู้ ประสบการณ์ ความรู้สึกความคิดเห็นความต้องการของผู้ส่งสารโดยผ่านสื่อต่างๆที่อาจเป็นการพูด การเขียนสัญญาลักษณ์ใดโดยผ่านทางอินเตอร์เน็ต
2.Cyber Bully หมายถึงอะไรหรือปรากฎการณ์ใด หมายถึง สื่ออินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เป็นรูปแบบการรังแก ประเภทนี้มีตั้งแต่การนินทาด่าทอการส่งต่อข้อมูลที่เป็นความลับของคนอื่นโดยมีเจตนาให้บุคคลนั้นได้รับความอับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง เช่น การกล่าวว่าเป็นโลเภณีเป็นเกย์ผ่านสื่อทางอีเมลล์ โดยฝ่ายที่เป็นเหยื่อในการกล่าวหาจะไม่สามารถรู้ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น